Đưa thông tin tới những đảng viên có nhiều cống hiến

07:17 - Chủ Nhật, 05/02/2023 Lượt xem: 4875 In bài viết

ĐBP - Từ khi có quyết định tặng ấn phẩm báo Điện Biên Phủ thời sự cho đảng viên 40 năm tuổi Đảng trở lên, Bưu điện tỉnh và bưu điện các huyện, thị, thành phố cơ bản thực hiện đều đặn, nền nếp, đầy đủ tới tận tay từng đối tượng thụ hưởng. Qua đó, đã góp phần thực hiện tốt chính sách của tỉnh và kịp thời thông tin thời sự đối với các đảng viên có nhiều cống hiến.

Bưu tá Bưu điện huyện Điện Biên phát báo tới tận tay đảng viên trên 40 năm tuổi Đảng tại xã Noong Hẹt.

Việc cấp phát miễn phí báo Điện Biên Phủ cho đảng viên 40 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn tỉnh được thực hiện thí điểm từ tháng 9/2019. Đây là một chủ trương đúng, nhân văn và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các đảng viên trên 40 năm tuổi Đảng. Theo quyết định của UBND tỉnh từ ngày 1/8/2020, báo Điện Biên Phủ thời sự được cấp phát miễn phí 3 kỳ/tuần cho mỗi đảng viên từ 40 tuổi Đảng trở lên trên địa bàn tỉnh. Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách địa phương. Hàng năm, UBND tỉnh căn cứ vào số lượng đảng viên từ 40 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn tỉnh, bố trí kinh phí và giao cho Báo Điện Biên Phủ phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy thống nhất đối tượng được thụ hưởng báo, lập dự toán ngân sách và tổ chức in, chuyển, cấp phát miễn phí báo cho các đối tượng theo quy định.

Huyện Điện Biên hiện có 340 đảng viên trên 40 năm tuổi Đảng trở lên được cấp báo Điện Biên Phủ. Theo giao dịch viên Nguyễn Thị Yến, quản lý mảng phát hành báo chí, Bưu điện huyện Điện Biên, tuyến các xã Thanh Hưng, Thanh Xương, Thanh Luông, Thanh Nưa, Hua Thanh, Mường Pồn sẽ nhận báo thẳng từ Bưu điện tỉnh. Còn các xã từ Thanh An trở xuống sẽ chia qua Bưu điện huyện. Vào các buổi sáng, sau khi nhận báo theo xe thư của Bưu điện tỉnh, nhân viên sẽ xác nhận số lượng báo, chia báo theo danh sách và từng tuyến. Bưu tá sẽ nhận báo lúc 7 giờ để bắt đầu đi phát tới từng gia đình đối tượng được nhận.

Cùng đi với bưu tá Bưu điện huyện Điện Biên tới giao báo Điện Biên Phủ theo lịch định kỳ tới cho bà Nguyễn Thị Cay, đội 24, xã Noong Hẹt - một trong số những đảng viên trên 40 năm tuổi Đảng. Năm nay đã ngoài 90 tuổi nhưng bà Cay vẫn còn khỏe mạnh, tinh tường lắm. Bà Cay chia sẻ: “Nhà ở gần Bưu điện huyện nên khi có báo là bưu tá đưa đến tận nhà, thái độ rất vui vẻ, niềm nở. Có hôm có việc đi vắng, bưu tá còn ngồi chờ tôi về để giao... Là người đảng viên, dù ở độ tuổi nào thì cũng phải thường xuyên rèn giũa, học hỏi. Được nhận báo Điện Biên Phủ định kỳ như thế này tôi rất vui. Đọc báo không chỉ giúp tôi giải trí và còn cung cấp thông tin mới, chính xác về tình hình của Điện Biên. Qua tìm hiểu trên báo thời gian qua, tôi thấy bộ mặt nông thôn tỉnh nhà ngày càng đổi mới, khác hẳn với trước đây. Đó là điều rất đáng mừng! Sau khi đọc báo xong tôi còn chuyển cho con, cháu trong nhà cùng đọc...”.

Cũng giống như bà Cay, ông Lương Quốc Việt, tổ dân phố 8, phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) cũng nhận được báo Điện Biên Phủ định kỳ tuần 3 lần. Ngay trong phòng khách nhà ông, từng tờ báo được xếp gọn gàng, ngay ngắn thành chồng nhỏ cạnh bàn uống nước. Với tay lấy tờ báo Điện Biên Phủ mới nhất, ông Việt chia sẻ: “Nội dung Báo Điện Biên Phủ kịp thời đưa những vấn đề mới, nóng của tỉnh, của đất nước để đảng viên như chúng tôi cập nhật, cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin. Qua đó, vào các cuộc họp chi bộ, họp tổ dân phố, chúng tôi kịp thời thông tin, trao đổi tới đảng viên và nhân dân. Còn về bưu tá, tôi rất hài lòng, có báo là tới phát luôn trong ngày”.

Dẫu vậy, thực tế cho thấy với một địa bàn rộng, dân cư sống thưa, giao thông đi lại khó khăn như tỉnh ta, nếu cầm 1 tờ báo đi phát tận tay từng người ngay trong ngày thì không thể, bởi mất thời gian, tốn kém chi phí, nhất là với các đối tượng ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Theo thông tin từ Bưu điện tỉnh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này trong những năm vừa qua cũng gặp không ít khó khăn. Một số độc giả có địa chỉ ở xa, địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa bão, như: Địa bàn xã Pú Hồng (huyện Điện Biên Đông), xã Sín Chải, xã Huổi Só, xã Trung Thu (huyện Tủa Chùa)... gây ảnh hưởng nhiều đến việc chuyển phát báo. Không chỉ vậy, thông tin của độc giả nhiều khi còn thiếu, không có số điện thoại nhiều khi bưu tá đến phát báo nhưng độc giả đi vắng, không có nhà và phải đi lại nhiều lần...

Với vai trò doanh nghiệp bưu chính công ích, phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước và người dân trên địa bàn tỉnh, gần 3 năm qua, Bưu điện tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển phát báo Điện Biên Phủ thời sự đến tận tay hơn 1.900 độc giả theo danh sách trên địa bàn toàn tỉnh, định kỳ 1 tuần 3 lần. Với lợi thế về mạng lưới phục vụ rộng khắp các xã, phường, thị trấn, nguồn nhân lực đông đảo tạo điều kiện thuận lợi cho Bưu điện tỉnh chuyển phát báo kịp thời, nhanh chóng đến đúng đối tượng. Về mạng lưới điểm phục vụ và tuyến vận chuyển, toàn Bưu điện tỉnh hiện có 129 điểm phục vụ gồm: 15 điểm bưu cục cấp 1, 2, 3 và 114 điểm bưu điện - văn hóa xã; 7 tuyến đường thư cấp 2 bằng ô tô chuyên ngành; 68 tuyến đường thư cấp 3 bằng ô tô và xe máy chuyên ngành.

Về nhân lực lao động, Bưu điện tỉnh hiện có hơn 400 cán bộ công nhân viên, trong đó, 150 người làm tại Bưu điện văn hóa xã. Đây là lực lượng chính thực hiện phát báo Điện Biên Phủ đến tận tay đúng đối tượng. Không chỉ vậy, Bưu điện tỉnh luôn xác định việc chuyển phát báo cho đảng viên từ 40 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn tỉnh là vinh dự và là nhiệm vụ chính trị của toàn ngành. Do đó, mỗi đơn vị, cá nhân người lao động luôn nêu cao ý thức trách nhiệm phục vụ.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top